Cách Sử Dụng Tượng Phúc Lộc Thọ Đúng Chuẩn

Tượng Phúc Lộc Thọ (hay tượng Tam Đa) là biểu tượng cho ba mong muốn cơ bản nhất của một đời người, đó là những điều hạnh phúc, tài lộc và sức khỏe. Chính vì vậy, mẫu tượng Phúc Lộc Thọ này thường phải đặt 3 bức tượng cùng với nhau chứ không được tách riêng ra. Để có thể sở hữu tất cả những ý nghĩa phong thủy của tượng Phúc Lộc Thọ, cùng theo dõi bài viết này để biết được cách sử dụng tượng sao cho đúng, chuẩn nhé! 

1. Phúc Lộc Thọ – 3 ước mong lớn nhất của đời người

Tương ứng với tên gọi của mỗi vị, tượng Phúc Lộc Thọ mang đến cho chúng ta những ý nghĩa nhất định trong cuộc sống. Đồng thời, thông qua truyền thuyết và nguồn gốc của ba ông ta thấy người Hoa thật khéo léo  khi xếp ba vị thừa tướng đứng cạnh nhau cùng với ba tính cách hay ba con người hoàn toàn khác nhau trên ba triều đại khác nhau để răn đời và gửi cho con cháu những bài học bổ ích. Đó là không được sống buông thả, ăn hối lộ hay hám sắc,… cần biết cố gắng, nỗ lực và sống ngay thẳng, chính nghĩa.

Tượng Phúc Lộc Thọ (Tam Đa) Gỗ Bách Xanh
Tượng Phúc Lộc Thọ (Tam Đa) Gỗ Bách Xanh

2. Quan niệm về Phúc Lộc Thọ ngày nay

Nhiều tiền của nhưng toàn là do đi ăn hối lộ, sống lâu trăm tuổi nhưng trong cảm giác cô độc, không con cháu hay sống với sự khinh bỉ của người đời thì liệu có ai muốn hay không? Liệu việc tranh đua lợi lộc mặc kệ mọi người xung quanh thì liệu lộc của bạn có lâu bền? Chi bằng ta cứ sống cho đúng nghĩa, thật tốt, ắt lộc sẽ đến. Quan niệm về thọ ngày nay không chỉ là sống lâu, mà còn phải sống vui trẻ, sống khỏe, sống có ích. Còn về hạnh phúc, đó là thứ mình hoàn toàn có thể tạo ra được.

3. Cách sử dụng tượng Phúc Lộc Thọ đúng chuẩn

3.1. Về thứ tự

Điều quan trọng cần nắm được là tượng Phúc Lộc Thọ tuyệt đối không được đặt riêng lẻ mà phải cho ba vị thần đứng cạnh nhau, tuy nhiên vị trí cũng phải đặt đúng chứ không phải đặt tùy tiện chỗ nào cũng được. Ở phía bên phải là vị trí dành cho ông Phúc, chính giữa là ông Lộc và bên trái là ông Thọ. Việc đặt đúng vị trí này không chỉ giúp cho bạn có được thêm nhiều may mắn, thuận lợi mà còn được phù trợ về nhiều mặt trong cuộc sống. Qua đó giúp cho con đường làm ăn buôn bán ngày càng thuận lợi, con cháu đuề huề, hiếu thảo và tiền bạc dư giả,…

3.2. Về vị trí

Bạn có thể cân nhắc đặt tượng ở những vị trí thoáng đãng, trang nghiêm và sạch sẽ như trong phòng khách, phòng thờ hay phòng làm việc,…. để thu hút cát khí và năng lượng may mắn. Khoảng cách để đặt tượng Phúc Lộc Thọ là cao hơn 80cm so với mặt đất nên chúng ta có thể đặt tượng trên bàn kệ hay tủ. Ngoài ra, cũng có thể đặt tượng trong phòng của bạn ở vị trí sau ghế ngồi để vừa có thể giữ tài sản tốt, lại giúp quý nhân phù trợ và hoàn thành mọi mục tiêu đề ra.

Tượng Phúc Lộc Thọ (Tam Đa) Gỗ Hương Đá
Tượng Phúc Lộc Thọ (Tam Đa) Gỗ Hương Đá

4. Tượng Phúc Lộc Thọ hợp tuổi nào?

Theo các chuyên gia phong thủy, việc sở hữu tượng nếu hợp mệnh hợp tuổi thì càng giúp có được tối đa giá trị, ý nghĩa mà tượng mang lại. Đối với tượng Phúc Lộc Thọ, tùy vào chất liệu chế tác tượng sẽ có những độ tuổi và mệnh hợp khác nhau. Cụ thể:

  • Tượng Phúc Lộc Thọ bằng đồng: Thích hợp với những gia chủ mệnh Thủy hoặc Mệnh Kim bởi trong ngũ hành thì người mệnh Kim thờ tượng Tam Đa bằng đồng sẽ cực kỳ phù hợp còn mệnh Thủy sẽ là tương Sinh.
  • Tượng Phúc Lộc Thọ bằng đá: phù hợp với những người mệnh Thổ, giúp gia chủ có thêm nhiều vượng khí, gặp nhiều điều may mắn, tốt đẹp và thu hút tài lộc trong công việc, cũng như trong cuộc sống.
  • Tượng Phúc Lộc Thọ bằng gỗ: Những người mang mệnh Mộc hoặc mệnh Hỏa vô cùng thích hợp để sở hữu tượng Phúc Lộc Thọ được làm từ gỗ. Khi ấy, công việc của bạn sẽ trở nên thuận lợi, suôn sẻ, phát triển thịnh vượng, đồng thời mang lại nhiều sức khỏe, gia đình hạnh phúc, êm ấm bên nhau

website: https://www.gopham.net/
– Đa Dạng Mẫu Mã
– Giá Cả Hợp Lý
– Chất Lượng Đảm Bảo
– Miễn Phí Vận Chuyển Toàn Quốc
– Tư Vấn Nhiệt Tình