Những Cấm Kỵ Khi Đặt Tượng Phúc Lộc Thọ

Phúc Lộc Thọ biết đến là đại diện cho những sự tốt đẹp mà ai trong số chúng ta cũng luôn hướng tới – hạnh phúc, tài lộc và sự trường thọ. Người đời tin rằng nếu đặt tượng Phúc Lộc Thọ trong nhà sẽ giúp gia chủ thu hút nhiều vận may, tiền vào như nước và sức khỏe dồi dào, mang đến một cuộc sống vui vẻ, hạnh phúc viên mãn. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách đặt tượng Phúc Lộc Thọ ở đâu cho đúng chuẩn phong thủy và cần kiêng kị gì khi đặt. Ở bài viết này, Gỗ Phạm sẽ cung cấp cho bạn đọc thông tin hữu ích để hiểu rõ hơn về sản phẩm!

Tượng Phúc Lộc Thọ (Tam Đa) Gỗ Bách Xanh
Tượng Phúc Lộc Thọ (Tam Đa) Gỗ Bách Xanh

1. Truyền thuyết về Phúc Lộc Thọ

Ông Phúc – Thừa tướng đời nhà Đường, là một vị quan thanh liêm sống trong một gia đình hạnh phúc. Cho đến năm 83 tuổi, Ông Phúc đã có 5 thế hệ trong gia đình, gọi là ngũ đại đồng đường. Do đó, những bức tượng ông Phúc thường được khắc họa thêm hình ảnh đứa bé trai bế trên tay tượng trưng cho sự may mắn, an lành, con đàn cháu đống.

Ông Lộc làm quan Thừa tướng nhà Tấn, là người có lượng vàng bạc, châu báu chất cao như núi. Ông được biết đến với chiếc áo xanh lá cây vì “lộc” phát âm tương đối giống với chữ “lục”. Do đó, ông Lộc thường được biểu tượng cho sự giàu có, thịnh vượng. 

Ông Thọ – Thừa tướng ở đời Hán, có số tuổi lên đến con số 125 tuổi. Ông là biểu tượng cho sự trường thọ cùng với hình ảnh ông già râu tóc bạc phơ, vầng trán cao hói, tay cầm quả đào hoặc gậy chống. 

Tượng Phúc Lộc Thọ (Tam Đa) Gỗ Xá Xị (Gù Hương)
Tượng Phúc Lộc Thọ (Tam Đa) Gỗ Xá Xị (Gù Hương)

2. Ý nghĩa trong phong thủy của Phúc Lộc Thọ

Nhắc đến Ông Phúc ta nhắc đến sự may mắn và tốt lành. Bởi tương truyền, Ông Phúc là một vị quan chính trực, thanh liêm với nhiều con cháu trong gia đình nên đôi khi sẽ thấy xuất hiện hình ảnh một đứa trẻ  nắm lấy áo Ông Phúc, hoặc xung quanh ông có những đứa trẻ vây đang nô đùa vui vẻ. Điều này mang đến ý nghĩa gia đình hạnh phúc, êm ấm, con cháu sum vầy.

Ông Lộc (Thần Tài) đem lại nhiều của cải, tài lộc, sự giàu có và thịnh vượng. Tương truyền, Ông Lộc sinh tại Giang Tây thời Thục Hán nước Trung Hoa. Ông là một quan lớn và được biết đến là người sở hữu nhiều tiền của. Ông thường mặc trên mình chiếc áo màu xanh lục vì trong tiếng Hoa, “lộc” có phát âm khá giống với lục”. Bên cạnh đó, trên tay ông cũng thường hay cầm “cái như ý” hoặc thường có một con hươu đứng bên cạnh.

Tượng Phúc Lộc Thọ (Tam Đa) Gỗ Lũa Bách Xanh
Tượng Phúc Lộc Thọ (Tam Đa) Gỗ Lũa Bách Xanh

Ông Thọ tượng trưng cho sự trường thọ, sống lâu trăm tuổi nhờ vào hình ảnh khắc họa một ông già râu tóc bạc trắng cùng trán cao và hói, trên tay cầm quả đào, con hạc.

Bộ Phúc Lộc Thọ mang nguyên khí của sao Lục, Bạch, Kim Tinh mang đến nhiều ý nghĩa to lớn trong vận 8. Khi 3 ông kết hợp cùng nhau sẽ đem đến nhiều cát khí, phúc lộc cho gia chủ, đồng thời thúc đẩy con đường công danh, sự nghiệp thăng tiến, phát triển thịnh vượng. Ngoài ra, tượng Phúc Lộc Thọ còn giúp tăng tuổi thọ, sức khoẻ và cầu sinh thêm con cái…

3. Những kiêng kỵ khi đặt tượng Phúc Lộc Thọ trong nhà theo phong thủy

Dưới đây là một số điều kiêng kỵ cần nắm được khi đặt tượng Phúc Lộc Thọ trong nhà

  • Không được thờ tượng khi chưa được khai quang

  • Tượng Phúc Lộc Thọ nếu muốn thờ thì cần có thêm đồ cúng, nhang đèn, lư hương,…

  • Tượng thờ Phúc Lộc Thọ cần được đặt ở những vị trí sạch sẽ, nhiều ánh sáng, tuyệt đối không đặt ở những nơi ô uế, nhiều bụi bẩn vì điều này sẽ gây ảnh hưởng đến phúc khí và tài vận của gia chủ cũng như các thành viên trong gia đình

  • Không nên đặt tượng Phúc Lộc Thọ quá cao hoặc quá thấp, khoảng cách phù hợp nhất là cách mặt đất khoảng từ 80 đến 100cm

  • Nên chọn mua tượng Phúc Lộc Thọ ở những địa chỉ uy tín, chất lượng để có thể sở hữu mẫu tượng có tướng diện đẹp, thần thái hoan hỷ, vui tươi toát lên thần thái của phú quý, sang trọng.

3. Mua tượng Phúc Lộc Thọ ở đâu?

Hiện nay, thị trường có rất nhiều đơn vị cung cấp tượng Phúc Lộc Thọ. Tuy nhiên để tránh việc mua phải hàng kém chất lượng, bạn cần tìm hiểu thật kỹ để mua đúng đơn vị uy tín. Gỗ Phạm tự tin là một trong những đơn vị bạn có thể tin tưởng được. Tại Gỗ Phạm, các mẫu tượng Phúc Lộc Thọ gỗ với đa dạng mẫu mã và kích thước khác nhau, đáp ứng nhu cầu của bạn.

Hy vọng những thông tin chia sẻ trên đây phần nào giúp cho bạn hiểu hơn về Phúc Lộc Thọ. Nếu quý khách còn bất cứ thắc mắc nào, hãy mau chóng liên hệ với Gỗ Đỉnh để được đội ngũ nhân viên tư vấn và giải đáp nhanh nhất nhé!