Trần Quốc Tuấn (Trần Hưng Đạo) Là Ai

Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn là anh hùng của dân tộc Việt Nam ta. Ông góp công lớn trong việc ba lần đánh bại quân Nguyên Mông và đặc biệt ông còn là tác giả của hai bộ binh thư và bài “Hịch Tướng Sĩ” mà còn lưu truyền đến ngày nay. Với công lao to lớn như vậy sau khi ông mất Vua đã phong cho ông tước Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn. Đặc biệt để tưởng nhớ đến công lao to lớn của ông nhân dân ta đã lập đền thờ ở khắp mọi nơi trên tổ quốc như ở Đền Kiếp Bạc hay tổ chức nhiều lễ hội như lễ hội giỗ trận Bạch Đằng. 

1. Tiểu sử Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn

Trần Hưng Đạo tên thật là Trần Quốc Tuấn (1228 – 1300) ra đời ở kinh đô Thăng Long trong thời gian nhà Trần lên thay thế nhà Lý bối cảnh đất nước còn rất nhiều loạn lạc, đói kém. Bấy giờ Trần Thủ Độ là một tôn thất có tài nên đã bày mưu tính kế giữ cho thế nước chênh chênh trở nên bền vững. Trần Cảnh là vị vua cuối cùng thời nhà Lý khi mới 11 tuổi có vợ là Lý Chiêu Hoàng. Vì nhường ngôi lại cho chồng nên trăm họ nhà Lý đã không đồng tình và cho rằng nhà Trần cướp ngôi vì vậy Trần Thủ Độ vô cùng lo lắng. 

Cùng lúc đó Trần Liễu là anh trai của Trần Cảnh lấy công chúa Thuận Thiên và chị gái của Lý Chiêu Hoàng đang có mang. Trần Thủ Độ ép Trần Liễu nhường vợ cho Trần Cảnh để chắc có một đứa con cho Trần Cảnh. Trần Liễu không đồng tình nên đã nổi loạn, Trần Thủ Độ dẹp loạn và tha chết cho Trần Liễu, tuy nhiên lòng thù hận của Trần Liễu vẫn không nguôi ngoai. Cho nên Trần Liễu đã lén thuê thầy giỏi dạy cho con trai mình thành bậc hiền tài văn võ song toàn và phải ghi nhớ sâu nặng mối thù. Và người đó chính là Trần Quốc Tuấn. 

Tượng Trần Quốc Tuấn Gỗ Hương Đá Dát Vàng
Tượng Trần Quốc Tuấn Gỗ Hương Đá Dát Vàng

2. Vị tướng tài ba, anh hùng dân tộc Trần Quốc Tuấn

Ngay từ nhỏ ông đã nổi tiếng là người có dung mạo khôi ngô, tuấn tú, tài năng, có chí hơn người, thông minh xuất chúng hội tụ đầy đủ nhân – nghĩa – lễ – trí – tín. Hơn nữa ông lại biết giữ gìn rường cột quốc gia nên trong 4 đời nhà Trần ông đều được trọng dụng để lại tiếng thơm muôn đời. Ngày nay Trần Hưng Đạo luôn luôn là hình tượng của lòng yêu nước, tinh thần đấu tranh giải phóng cho dân tộc. Sự kiện Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn phá tan quân Mông – Nguyên đã mang ông lên hàng thiên tài quân sự có tầm nhìn sâu rộng về chiến lược và trở thành anh hùng bậc nhất thời nhà Trần. 

Vua Trần đã lập đền thờ Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn trong thời gian ông còn sống và gọi là Sinh Từ và đích thân chính tay Thượng Hoàng Trần Thánh Tông đã soạn văn bia ca ngợi công lao của ông gọi là Sinh Bi. Cho đến ngày này để tưởng nhớ đến ông nhân dân ta thường đúc tượng Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn để trưng bày cũng như thờ cúng trong không gian sống của mình với mong muốn mang lại nhiều điều may mắn trong phong thủy hay trấn trạch. 

Tượng Trần Quốc Tuấn Gỗ Hương Đá
Tượng Trần Quốc Tuấn Gỗ Hương Đá

3. Cách đặt tượng Trần Quốc Tuấn đúng phong thủy

Tượng Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn được khắc họa với vẻ mặt uy nghiêm, tay trái cầm kiếm, tay phải cầm chiếu thư toát lên khí chất của một vị thần thánh đồng thời thể hiện được lòng yêu nước, ý chí quyết tâm chống xâm lược. Chính vì vậy trong phong thủy tượng Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn có nhiều tác dụng như trấn trạch, xua đuổi những vận khí xấu, tà ma quấy nhiễu gia chủ đồng thời mang đến yên ổn, bình yên cho các thành viên trong gia đình. 

Tượng Trần Quốc Tuấn Gỗ Hương Mạ Vàng
Tượng Trần Quốc Tuấn Gỗ Hương Mạ Vàng

Nơi thích hợp để đặt tượng Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn là phòng khách hoặc phòng làm việc, văn phòng. Nên đặt tượng ở những nơi cao ráo sạch sẽ như bàn làm việc, giá sách, kệ tủ,…vì đây đều là những nơi hội tụ những luồng khí tốt giúp trừ tà tốt. Hoặc gia chủ có thể đặt tượng ở trên bàn hoặc đôn gỗ gần cửa ra vào hay bàn làm việc có mặt tượng hướng ra phía cửa như vậy tượng mới phát huy được tối đa tác dụng phong thủy của mình. 

Các chuyên gia phong thủy cho rằng ở bất cứ độ tuổi nào đều có thể trưng bày tượng Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn tuy nhiên đẹp nhất vẫn là tuổi 30 và lưu ý là khi trưng bày không nên đặt tượng trực tiếp xuống đất mà nên đặt cách 1m. 

Trên đây là một số thông tin về Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn và cách đặt tượng đúng phong thủy. Mong rằng với những chia sẻ trên gia chủ sẽ có thêm những thông tin bổ ích và kiến thức trong việc bày trí tượng đúng phong thủy.